BAO BÌ BỀN VỮNG THEO GÓC NHÌN CỦA KHÁCH HÀNG MUA SẮM TRỰC TUYẾN

bao bì thân thiện với môi trường

Sự bùng nổ của thương mại điện tử (eCommerce) cùng với nhu cầu ngày càng tăng về tính bền vững đã định hình thế giới bán lẻ trong những năm gần đây. Kết quả của một khảo sát hàng năm với những người mua sắm trực tuyến đã làm sáng tỏ cách mà những xu hướng này cùng tạo nên cơ hội cho các doanh nghiệp và thương hiệu.

Bao bì bền vững là gì?

Bao bì bền vững là loại bao bì được thiết kế và sản xuất nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường trong suốt vòng đời của sản phẩm. Điều này bao gồm việc sử dụng các vật liệu có thể tái chế, tái sử dụng hoặc phân hủy sinh học, cũng như giảm lượng tài nguyên và năng lượng tiêu thụ trong quá trình sản xuất. Bao bì bền vững không chỉ bảo vệ sản phẩm mà còn góp phần xây dựng thương hiệu thân thiện với môi trường, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về trách nhiệm xã hội và bảo vệ hành tinh.

Bao bì bền vững giúp thương hiệu nổi bật

Bao bì và thương hiệu luôn đi đôi với nhau khi khách hàng nhận được sản phẩm qua bưu điện. Họ muốn những món hàng của mình đến nơi an toàn trong bao bì tiện lợi mà không gây hại cho môi trường.

Thực tế, có tới 74% người mua sắm trực tuyến cho rằng bao bì bền vững là quan trọng hoặc rất quan trọng. Tương tự, họ cảm thấy bao bì cần được làm từ giấy, có thể tái chế và dễ dàng tái sử dụng.

Tiếp đó, 58% dự đoán rằng gần như tất cả các gói hàng sẽ được giao trong bao bì có thể tái chế hoặc phân hủy trong vòng 5 năm tới.

Điều này cho thấy rõ ràng giá trị mà khách hàng đặt vào các giải pháp tuần hoàn. Đầu tư thời gian và công sức để chuyển đổi sang bao bì bền vững là cơ hội để nâng cao trải nghiệm mở hộp cho khách hàng và gắn kết thương hiệu của bạn với những điều họ coi trọng.

bao bì bền vững thân thiện với môi trường

Bao bì không bền vững khiến khách hàng quay lưng

Không đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng về tính bền vững không chỉ là một cơ hội bị bỏ lỡ mà còn là rủi ro về danh tiếng và thương hiệu. Một trải nghiệm bao bì không tốt đủ để khiến khách hàng không muốn mua lại sản phẩm trong tương lai.

Trong khảo sát quốc tế này, ba điểm bất mãn hàng đầu của người tiêu dùng đều liên quan đến yếu tố bền vững và phản ánh các mục tiêu của Quy định Bao bì và Chất thải Bao bì (PPWR) sắp tới của EU (Liên Minh Châu Âu):

  • 47% cho rằng bao bì quá cỡ có thể khiến họ không mua lại sản phẩm
  • 45% chỉ ra rằng bao bì khó tái chế là một điểm trừ
  • 45% bị làm phiền bởi việc sử dụng quá nhiều vật liệu bao bì bên trong

Khi phiên bản cuối cùng của PPWR được bỏ phiếu thông qua tại Nghị viện EU trong vài tháng tới, nó sẽ bao gồm các quy định nhằm giải quyết từng vấn đề này. Bây giờ là lúc để chuẩn bị cho việc thực hiện quy định này bằng cách giảm thiểu chất thải và mang lại lợi ích bền vững thông qua trải nghiệm bao bì không gây khó chịu.

gỗ làm giấy

Khách hàng muốn được hỗ trợ để làm tròn trách nhiệm

Để thúc đẩy thay đổi hành vi, 35% người mua sắm trực tuyến cho rằng bao bì nên đi kèm với hướng dẫn rõ ràng về cách tái chế. Điều này không chỉ củng cố sự tiện lợi từ việc mở hộp không gây khó chịu và trả hàng dễ dàng, mà còn hỗ trợ khách hàng đưa ra những quyết định có ý thức về môi trường mà họ ngày càng mong muốn thực hiện. Đây là cơ hội để thương hiệu dẫn đầu thông qua những hành động nhỏ nhưng có ý nghĩa.

Theo khảo sát của Mondi Group

CÔNG TY IN BAO BÌ ĐỨC PHÁT

Giải Pháp In Ấn Bao Bì, Tem Nhãn Chuyên Nghiệp

Chất lượng – Giá cả – Tốc độ | Chỉ 3-5 ngày nhận được bao bì với giá cạnh tranh

Hotline: 0334 630 688 – 033 4670 688

Xưởng sản xuất:  Số 6, ngõ 142 Phú Viên, Phường Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội

Email: inbaobiducphat.vn@gmail.com

Website: https://inbaobiducphat.vn/

Fanpage: FB.com/inbaobiducphat.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *